Nhà gỗ lục giác

 Nhà gỗ lục giác hay còn gọi là nhà lục giác, nhà chòi lục giác, lầu vọng nguyệt, lầu trà,...Đây là dạng nhà thiết kế có cấu trúc truyền thống xuất hiện khá phổ biến trong các khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng, công trình nhà thờ hoặc được thiết kế ngoài sân của các khu biệt thự rộng lớn. Nhà gỗ lục giác là nơi để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm nhìn khuôn viên Nếu bạn đang quan tâm tới nhà lục giác và cần tìm đơn vị thiết kế, xây dựng, tham khảo những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Đặc điểm của nhà gỗ lục giác

Đầu tiên, đặc điểm dễ nhận diện nhất khi nói đến nhà gỗ lục giác chính là kết cấu của nó. Nhà gỗ lục giác bao gồm 6 cây cột và 6 cây kèo chạm nhau ở đỉnh làm cho phần mái tạo thành hình tháp. Tùy theo văn hóa của mỗi vùng miền và gia chủ mà căn nhà lục giác được trang trí bởi những họa tiết khác nhau.

Nhà gỗ lục giác có thể được làm từ các loại gỗ khác nhau như: lim, xoan, căm xe,... Phần mái của nhà được lớp bằng các loại ngói như lưu ly, ngói vảy cá, ngói âm dương, ngói sóng Nhật Bản. Từ lan can thân cột cho tới vật liệu làm mái được liên kết với nhau vô cùng chắc chắn làm cho khung nhà thêm chắc chắn hơn. 

Giá làm nhà gỗ lục giác khoảng bao nhiêu tiền?

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị triển khai thiết kế và thi công nhà chòi gỗ lục giác. Theo đó, giá làm nhà gỗ ở mỗi nơi cũng sẽ có sự chênh lệch do được cấu thành bởi nhiều yếu tố như:

- Loại vật liệu thi công: Giá gỗ và ngói là một trong những yếu tố chính quyết định nên chi phí thi công nhà lục giác. Theo đó, nếu bạn sử dụng loại chất liệu càng tốt, càng quý thì giá thành cũng sẽ càng cao.

- Diện tích nhà: Những ngôi nhà có thiết kế nhỏ, dùng ít vật liệu thi công thì chi phí xây dựng sẽ thấp hơn so với nhà có diện tích vừa và lớn.

- Đơn vị thi công: Mỗi một đơn vị thi công nhà gỗ đều có những khoản chi phí khác nhau cho nhân công, nguyên vật liệu và chiến lược kinh doanh cũng có sự khác biệt nên giá thi công nhà gỗ ở các nơi đều không giống nhau.

Phụ thuộc vào những yếu tố nêu trên, giá nhà gỗ lục giác hiện nay thường dao động khoảng từ 70.000.000 đồng - 100.000.000 đồng / 1 căn. Để dự trù được kinh phí cho hạng mục của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị thi công để được hỗ trợ, tư vấn cụ thể hơn.

Các mẫu nhà gỗ lục giác đẹp

Để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay và thú vị cho công trình của mình, chúng tôi mời bạn cùng tham khảo một số mẫu nhà gỗ lục giác đẹp, đa dạng phong cách, được ưa chuộng nhất hiện nay do Công ty Nhà Gỗ Việt Nam  trực tiếp sản xuất, thiết kế và thi công dưới đây:

Nhà gỗ lục giác
 

Nhà gỗ lục giác đẹp
 

Nhà gỗ hình lục giác
 

Mẫu nhà gỗ lục giác

 

Hi vọng rằng sau khi tham khảo các thông tin về nhà gỗ lục giác mà chúng tôi chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu hơn về sản phẩm và có thể lựa chọn được kiểu thiết kế phù hợp với mong muốn, sở thích và khả năng tài chính của mình. Nếu có nhu cầu cần thiết kế, thi công nhà gỗ, hãy liên hệ với Công ty Nhà Gỗ Việt Nam chúng tôi qua số Hotline: 0905 515 556 để được hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà gỗ Đà Lạt đẹp

Nhà gỗ 5 gian

Nhà gỗ căm xe